Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Đường thượng tổ chức bồi dướng kiến thức Quốc phòng - An ninh cho đối tượng 4

23/08/2018 00:00 99 lượt xem

Sáng ngày 20/8/2018, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng - An ninh xã Đường Thượng, tổ chức Khai mạc lớp Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh cho đối tượng 4 năm 2018, với sự tham gia của 128 học viên là cán bộ, công chức xã, viên chức các đơn vị trường học, trạm y tế xã, cán bộ các thôn trên địa bàn xã.

           Thực hiện Công văn 610/CV - HĐGDQP&AN, ngày 11/7/2018 của Hội đồng GD Q&AN huyện Yên Minh, về việc tổ chức mở lớp Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh năm 2018. Sáng ngày 20/8/2018, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng - An ninh xã Đường Thượng tổ chức Khai mạc lớp Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh cho đối tượng 4 năm 2018 với sự tham gia của 128 học viên là cán bộ, công chức xã, viên chức thuộc các đơn vị trường học, trạm y tế xã, cán bộ các thôn trên địa bàn xã.

  Đến dự lễ khai mạc lớp Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh cho đối tượng 4 năm 2018 có đồng chí Nguyễn Đức Tuyên – Bí thư Đảng uỷ xã, các đồng chí là lãnh đạo xã cùng các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị trường học, trạm y tế xã. Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã đã nhấn mạnh tình hình phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố Quốc phòng – An ninh diễn ra trên địa bàn xã, đồng thời mong muốn tổ giáo viên truyền tải đầy đủ nội dung kiến thức theo kế hoạch đề ra và các học viên tham gia học tập đầy đủ, nắm vững nội dung kiến thức trong chương trình để vận dụng vào thực tiễn phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc

Trong thời gian tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã được học tập, nghiên cứu 07 chuyên đề về: Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về Quốc phòng - An ninh; về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố Quốc phòng - An ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; về dân tộc, tôn giáo gắn với Quốc phòng - An ninh trong tình hình mới; Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; Nội dung cơ bản của các Luật: Quốc phòng - An ninh quốc gia, Nghĩa vụ quân sự, Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Dân quân tự vệ, biên giới quốc gia, biển Việt Nam, pháp lệnh dự bị động viên; phòng chống chiến lược "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 4

Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên có nhận thức sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh và hoạt động đối ngoại trong thời kỳ mới, những âm mưu của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam và các biện pháp phòng chống hiệu quả để vận dụng vào thực tiễn của địa phương, đơn vị góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh.

Sau 3 ngày học tập nghiêm túc, lớp bồi dưỡng đã bế mạc ngày 22/8/2018. Phát biểu tại buổi tổng kết lớp học, đồng chí Tạ Quang Bắc – Phó Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã đã biểu dương thành tích của các học viên, đồng thời yêu cầu các học viên khi trở về đơn vị công tác vận dụng có hiệu quả các kiến thức đã học vào trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo từng vị trí công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các học viên đạt kết quả loại giỏi

Các học viên đạt kết quả loại khá 

Kết thúc chương trình học, 100% học viên được cấp giấy chứng nhận, trong đó có 10 học viên đạt loại giỏi (chiếm 7,8%), 71 học viên đạt loại khá (chiếm 55,5 %) và 47 học viên đạt trung bình (chiếm 36,7%).


Tin khác