Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Hội nghị nói chuyện Chuyên đề về Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

01/10/2018 00:00 84 lượt xem

Thực hiện kế hoạch số 65/KH-TTDS, ngày 17/9/2018 của Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Yên Minh về việc tổ chức hội nghị nói chuyện Chuyên đề về Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, ngày 25/9/2018 Uỷ ban nhân dân xã Đường Thượng đã phối hợp với Phòng truyền thông Dân số tỉnh và Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện chức buổi hội nghị nói chuyện Chuyên đề về Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn xã.

  

Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Phòng truyền thông Dân số tỉnh nói chuyện tại Hội nghị  

Toàn cảnh Hội nghị

          Tham dự hội nghị có 45 đại biểu là Cấp ủy, Chính quyền xã, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, trường học, trạm Y tế xã, Bí thư các chi bộ, trưởng thôn và cộng tác viên dân số, các chi hội đoàn thể 10/10 thôn. Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem hình ảnh và nghe bà Nguyễn Thị Lan Anh - Cán bộ phòng truyền thông dân số tỉnh truyền đạt về những nội dung: Thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy và hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh; những giải pháp để kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; các văn bản quy định xử phạt vi phạm đối với các hành vi can thiệp, lựa chọn giới tính khi sinh.

 

 

Đại biểu tham dự Hội nghị

 Qua hội nghị chuyên đề đã cung cấp những kiến thức, thông tin cơ bản về giới và mất cân bằng giới tính khi sinh cho đội ngũ cộng tác viên dân số, cán bộ y tế cơ sở. Từ đó, mở rộng công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao hiểu biết về hậu quả và hệ lụy của việc mất cân bằng giới tính khi sinh trong giai đoạn hiện nay./.

                                                                                                         

                                                                                                       


Tin khác