Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ trên địa bàn xã Đường Thượng

27/09/2018 00:00 84 lượt xem

Ngày 24/9/2018 Trung tâm Học tập cộng đồng xã Đường Thượng, phối hợp với Ban giám hiệu trường PTDTBT THCS xã và cán bộ thôn Cờ Tẩu xã Đường Thượng, tổ chức buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho giáo viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn.

           Thực hiện kế hoạch số 04/KH -TTHTCĐ, ngày 12/9/2018, của Trung tâm học tập cộng đồng xã Đường Thượng, Kế hoạch tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và một số quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ năm 2018, cho các thầy cô giáo, học sinh và nhân dân một thôn của xã.

Cán bộ đội CSGT tuyên truyền tại trường PTDTBT THCS

          Nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng về những nội dung cơ bản của Luật giao thông đườn bộ, những quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của cộng đồng, từ đó mỗi người có ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm chấp hành luật lệ giao thông đường bộ, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn xã. Trung tâm HTCĐ tham mưu với UBND xã mời Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Minh đến tuyên truyền Luật An toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong giờ học ngoại khoá của trường PTDTBT THCS và nhân dân thôn Cờ Tẩu. Tham gia nghe tuyên truyền có 19 cán bộ, giáo viên và 228 em học sinh của trường PTDTBT THCS, tại thôn Cờ Tẩu có 110 người dân tham gia. 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền 

Tại buổi tuyên truyền, Đ/c Trung tá Nguyễn Viết Văn, đại diện đội CSGT Công an huyện đã thông tin về thực trạng tình hình trật tự an toàn giao thông đang diễn ra trong nước và trên địa bàn tỉnh, truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; giới thiệu, phân tích rõ các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Từ đó, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh và người dân, giúp học viên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông; có ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân mình và mọi người.

          

Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại thôn Cờ Tẩu

Đây là hoạt động hết sức thiết thực, góp phần giúp các thầy cô giáo, các em học sinh và nhân dân thôn Cờ Tẩu nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm, tự giác tuân thủ luật an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho chính mình và toàn xã hội, phòng tránh TNGT trên địa bàn xã.


Tin khác