Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Người Bí thư chi bộ nói và làm theo nghị quyết

02/08/2017 00:00 192 lượt xem

Vàng Mí Phứ- Bí thư chi bộ thôn Sảng Pả 2, xã Đường Thượng là người tiên phong đi đầu trong thực hiện nghị quyết số 12-NQ/ĐU ngày 15/6/2016 của Ban chấp hành Đảng ủy xã “về việc lãnh đạo chuyển đổi đất trồng ngô sang trồng cỏ, gắn với phát triển chăn nuôi đại gia súc hàng hóa giai đoạn 2016 - 2020”, anh đã tranh thủ cơ hội hỗ trợ của Nghị quyết 209/2015/NQ - HĐND tỉnh về chính sách khuyến khich phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Giang, để vay vốn phát triển chăn nuôi bò hàng hóa.

 Thực hiện nghị quyết số 12-NQ/ĐU ngày 15/6/2016 của Ban chấp hành Đảng ủy xã Đường Thượng “về việc lãnh đạo chuyển đổi đất trồng ngô sang trồng cỏ, gắn với phát triển chăn nuôi đại gia súc hàng hóa giai đoạn 2016 - 2020", đồng thời tranh thủ cơ hội hỗ trợ của Nghị quyết 209/2015/NQ - HĐND tỉnh về chính sách khuyến khich phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Anh Vàng Mí Phứ, Bí thư chi bộ thôn Sảng Pả 2 đã đăng ký vay vốn để phát triển chăn nuôi bò theo hướng hàng hóa. Với số vốn được vay là 60 triệu đồng, cùng vốn tự có của gia đình anh đã mua 5 con bò để vỗ béo, qua 6 tháng anh đã bán 2 con thu lãi được hơn 6 triệu đồng; anh đã mạnh dạn chuyển đổi 2 ha đất từ trồng ngô sang trồng cỏ voi làm thức ăn cho đàn gia súc, hiện nay gia đình đã chủ động về nguồn thức ăn cho đàn bò của mình. Bước đầu đã thu được kết quả khả quan, anh đã mạnh dạn đầu tư mở rộng 50 m2 chuồng trại để tăng diện tích chuồng nuôi và sử lý chất thải hợp vệ sinh, đến nay trong chuồng lúc nào cũng có 6-7con bò vỗ béo và 1 con sinh sản. Anh đã trao đổi truyền đạt kinh nghiệm chăn nuôi cho các hộ trong thôn về cách chăn nuôi, cách làm chuồng trại sau cho phù hợp với điều kiện của từng hộ để gia súc không bị bệnh, cách phòng bệnh cho đàn gia súc. 

Qua một thời gian chăm sóc và phát triển đàn bò anh biết công tác phòng chống dịch bệnh rất quan trọng nên chấp hành nghiêm các đợt tiêm phòng cho đàn gia súc, đồng thời theo dõi chặt chẽ để trừ bệnh kịp thời. Hiện nay đàn bò của anh đang phát triển tốt, đã góp phần vào việc phát triển kinh tế tại địa phương cũng như tăng thu nhập cho gia đình.

          Ngoài ra anh còn vận động anh em, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ, nhân dân trong thôn mạnh dạn vay vốn phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, qua triển khai tại chi bộ, thôn hiện các đảng viên và nhân dân trong thôn cũng đã mạnh dạn đăng ký vay để phát triển chăn nuôi hàng hóa. Đây là tấm gương trong thực hiện làm theo nghị quyết của người bí thư chi bộ cơ sở./.

 


Tin khác