Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Tuyên truyền Luật BV&PTR và chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng tại xã Đường Thượng

16/05/2019 00:00 192 lượt xem

Sáng ngày 15 tháng 5 năm 2019, Hạt kiểm lâm huyện phối hợp với Ban giám sát sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng xã Đường Thượng, tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật BVPTR, và chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho các thôn của xã Đường Thượng.

             Tham gia hội nghị có đại diện của Quỹ dịch vụ môi trường rừng tỉnh, Lãnh đạo, các Kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm huyện, đại diện Thanh tra huyện, Ban giám sát sử dụng tiền dịch vụ môi rừng xã Đường Thượng, cùng các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Công an viên các thôn trên địa bàn xã Đường Thượng.

Tuyên truyền Luật BVPTR và một số văn bản về bảo vệ rừng

 

            Hội nghị đã được nghe các Kiểm lâm viên tuyên truyền về Luật Bảo vệ và phát triển rừng, các văn bản về Bảo vệ rừng được sửa đổi bổ sung, hướng dẫn xây dựng quy ước, hương ước của thôn về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, chỉ thị của Thủ tướng về đóng cửa rừng....các văn bản tuyên truyền đều có các hình ảnh minh họa để người nghe dễ hiểu và nhớ lâu. Sau khi kết thúc tuyên truyền, đại diện BQL quỹ dịch vụ môi trường rừng tỉnh hướng dẫn các thôn về sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng, việc xây dựng các biên bản, chứng từ cấp phát tiền và chi sử dụng tiền tại thôn.

Các đại biểu tại hội nghị 

 

           Phần 2 của hội nghị là chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng, các thôn đều có 3-4 đại diện đến nhận tiền, năm nay toàn xã nhận được 418.627.000 đồng năm 2019 thuộc Kế hoạch 2018, được cấp cho tất cả 10 thôn, theo diện tích rừng thôn đang quản lý bảo vệ.

Đại diện từng thôn ký nhận tiền

 

          Việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân các thôn là một việc rất kịp thời và thiết thực, giúp cho việc bảo vệ rừng tại các thôn được nâng lên. Qua kiểm tra đánh giá, các thôn đều sử dụng tiền đúng mục đích vào việc tuần tra rừng, chi mua cây giống trồng dặm các diện tích rừng mất khoảng, chi cho phòng cháy chữa cháy rừng./.  


Tin khác