Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Nỗ lực trong công tác thực hiện bình đẳng giới tại huyện Yên Minh

15/07/2016 00:00 47 lượt xem

Căn cứ vào các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới, luật bình đẳng giới; trên cơ sở điều kiện thực tế của địa phương; trong 6 tháng đầu năm 2016, các ngành, các cấp trên địa bàn huyện Yên Minh đã cụ thể hóa thành các nhiệm vụ để tổ chức thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người dân về giới và bình đẳng giới.

  

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện tập huấn bồi dưỡng kỹ năng cho các nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử Đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

     Với sự nỗ lực của các ngành, các cấp trong thực hiện các mục tiêu Chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020, trong 6 tháng đầu năm 2016, huyện Yên Minh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Về mục tiêu tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy Đảng, đại biểu HĐND các cấp, có nhiều chuyển biến, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện công tác Bình đẳng giới; cụ thể: tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy huyện, nhiệm kỳ 2015-2020 là 7 đồng chí (chiếm 16,27 %), tỷ lệ nữ tham gia Đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2016-2021 chiếm 35 % trong tổng số 40 Đại biểu HĐND huyện (tăng 3,43 % so với nhiệm kỳ 2011-2016); tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy xã là 44 đồng chí, chiếm 13,5 % và tỷ lệ nữ tham gia Đại biểu HĐND cấp xã chiếm 30,5 % trong tổng số Đại biểu HĐND các xã, thị trấn. Trong lĩnh vực kinh tế, lao động và việc làm; huyện đã mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn về kỹ thuật chăn nuôi, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật … cho cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Hiện nay, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề của huyện là 41,8 %, trong đó, trên 35 % là lao động nữ. Công tác tuyên truyền, vận động trẻ em đi học và duy trì sĩ số học sinh được tăng cường, tỷ lệ trẻ em gái đến trường đạt trên 50 %. Các mục tiêu bảo đảm bình đẳng giới trong tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; lĩnh vực văn hóa-thông tin, trong đời sống gia đình đều có chuyển biến rõ nét. Các chính sách pháp luật về bình đẳng giới được triển khai thực hiện đồng bộ. Các mô hình “địa chỉ tin cậy” đã được thành lập tại các xã, thị trấn nhằm cung cấp cho các nạn nhân bị bạo lực gia đình, bị mua bán trở về có nơi tạm lánh và các nhu cầu thiết yếu khác để tránh rủi ro về sức khỏe, tính mạng, giảm thiểu được hậu quả của bạo lực gia đình.

     Có thể khẳng định rằng, công tác bình đẳng giới đã và đang được các cấp, các ngành và xã hội quan tâm thực hiện, góp phần từng bước tạo ra sự chuyển biến rõ nét vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn huyện Yên Minh nói chung.



Tin khác