Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

UBND XÃ ĐƯỜNG THƯỢNG -YÊN MINH

BẾ GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ TRỒNG CÂY LẠC, ĐẬU TƯƠNG CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN

25/09/2020 00:00 209 lượt xem

Sáng ngày 23/9/2020, UBND xã Đường Thượng phối hợp với Trung tâm GDTX - GDNN huyện Yên Minh tổ chức Bế giảng lớp đào tạo nghề trồng cây Lạc, Đậu tương cho lao động nông thôn tại thôn Sảng Pả 2, xã Đường Thượng.

          Tham dự buổi bế giảng có đồng chí Nguyễn Văn Thương - Phó Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Yên Minh; đồng chí Nguyễn Đức Tuyên - Bí thư Đảng ủy; Thường trực UBND xã, UBMTTQ, các tổ chức chính trị xã hội xã Đường Thượng cùng các đồng chí là giáo viên và toàn thể các học viên lớp học.

 

Đây là lớp học thứ 02 được khai giảng hồi tháng 7/2020 và kết thúc vào tháng 9/2020 với tổng số 35 học viên tham gia là lao động nông thôn của thôn Sảng Pả 2, Sảng Pả 1, và một số thôn vùng cao. Kết thúc khóa học 100% học viên đạt đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp và cấp chứng chỉ nghề, mỗi học viên tham gia lớp học được hưởng chế độ 30.000đ/người/ngày học theo quy định của Nhà nước. Trước đó trong tháng 8 UBND xã Đường Thượng và Trường TTGDTX - GDNN cũng đã phối hợp tổ chức bế giảng lớp học nghề trồng cây Lạc và Đậu tương thứ 01 tại Thôn Sảng Pả 1 với tổng số 35 học viên. Thông qua khóa học các học viên đã được giáo viên cầm tay chỉ việc, hướng dẫn kỹ thuật trồng chăm sóc cây Lạc, Đậu tương cả về lý thuyết và thực hành giúp các học viên áp dụng trồng chăm sóc, cây Lạc, Đậu tương đúng kỹ thuật và hiệu quả hơn. 

Hình ảnh học viên lớp học thực hành

 Hình ảnh học viên thực hành

 

Kết quả phần thực hành trồng cây Lạc, Đậu tương

 Hình ảnh kết quả phần thực hành trồng Lạc, Đậu tương của lớp học

 

Phát biểu tại buổi bế giảng, đồng chí Nguyễn Đức Tuyên, Bí thư Đảng ủy xã, thay mặt cấp ủy chính quyền xã cảm ơn sự quan tâm Ban Giám đốc Trung tâm GDTX-GDNN huyện và các giáo viên đã triển khai lớp học nghề đạt kết quả cao, thông qua kết quả lớp học nghề đã nâng cao tỷ lệ lao động nông thôn được đào tạo nghề và có việc làm góp phần thực hiện đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, đồng chí đề nghị các học viên cần vận dụng tốt các kiến thức, kỹ thuật đã được học vào thực tiễn để trồng và chăm sóc cây Lạc, Đậu tương đạt năng suất cao hơn, tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

 

Phát biểu bế mạc lớp học, đồng chí Nguyễn Văn Thương - Phó Giám đốc Trung tâm GDTX-GDNN huyện cảm ơn cấp ủy, chính quyền xã đã tạo điều kiện thuận lợi để lớp học hoàn thành theo chương trình, đồng chí chia sẻ khó khăn và biểu dương các học viên đã cố gắng tham gia học đầy đủ và hoàn thành chương trình khóa học và mong muốn các học viên áp dụng vào thực tiễn hiệu quả./.

 


Tin khác