Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

UBND XÃ ĐƯỜNG THƯỢNG -YÊN MINH

TRAO TẶNG NHÀ CHO HỘ NGHÈO

18/07/2022 07:14 199 lượt xem

Vừa qua, cấp ủy, chính quyền xã Đường Thượng phối hợp cùng Công ty cổ phần nam dược Triệu Gia và nhóm " Thắp Lửa", phòng cảnh sát QLHC&TTXH công an tỉnh Hà Giang, đã trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại thôn Cờ Cải, xã Đường Thượng.

TRAO TẶNG NHÀ CHO HỘ NGHÈO

          Qua kết nối của Phòng cảnh sát QLHC&TTXH Công an tỉnh Hà Giang, nhóm từ thiện "Thắp lửa" và công ty cổ phần nam dược Triệu Gia đã hỗ trợ cho 01 hộ nghèo xây dựng nhà ở, hộ được hỗ trợ là Vàng Mí De, có 5 khẩu, trú tại thôn Cờ Cải, xã Đường Thượng.

Ngôi nhà cũ của hộ Vàng Mí De
Trao tặng kinh phí lần 1 để làm nhà

 

Ngôi nhà đang được xây dựng

          Hộ Vàng Mí De là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vợ bỏ đi mất tích, một mình nuôi 3 con nhỏ dưới 12 tuổi và 1 mẹ già trên 67 tuổi, nhà ở cũ tạm bợ, dột nát, dựng nhờ trên đất của họ hàng. Khi được hỗ trợ, cấp ủy, chính quyền xã và thôn đã vận động, hỗ trợ mua cho gia đình 1 mảnh đất trên 100 m2 để xây dựng nhà mới, nhóm từ thiện đã hỗ trợ 60 triệu để xây dựng 1 căn nhà 02 gian rộng trên 60m2, kinh phí được hỗ trợ làm 02 đợt, thôn đã vận động nhân dân hỗ trợ thêm công san nền, chuyển vật liệu để xây dừng hoàn thành căn nà rộng rãi, thoáng mát và vững chắc.

Nhóm từ thiện và chính quyền xã trao tặng nhà cho hộ

     

Cấp ủy, chính quyền xã tặng giấy khen ghi nhận công lao của đoàn từ thiện

    Ngày khánh thành, cấp ủy chính quyền cùng đoàn từ thiện đã đến trao nhiều phần quà gồm quần áo, lương thực, thực phẩm cho hộ. Đây là sự giúp đỡ thiết thực, góp phần xóa nhà tạm trên địa bàn xã, giúp đỡ cho hộ Vàng Mí De có căn nhà vững chắc, yên tâm làm ăn, nuôi dạy con cái.

 

Quang Bắc

Tin khác