Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

UBND XÃ ĐƯỜNG THƯỢNG -YÊN MINH

UBND XÃ TỔ CHỨC TIẾP XÚC, ĐỐI THOẠI TẠI THÔN CHÚNG PẢ

31/07/2020 00:00 133 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch tiếp xúc đối thoại với nhân dân năm 2020 của các đồng chí lãnh đạo xã. Tối ngày 29/7/2020, UBND xã Đường Thượng đã tổ chức buổi họp tiếp xúc, đối thoại với nhân dân thôn Chúng Pả.

            Tham dự hội nghị có Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã, các công chức xã và đại diện của 87 hộ/101 hộ nhân dân thôn Chúng Pả. Tại hội nghị nhân dân đã nghe đồng chí CT UBND xã báo cáo tóm tắt một số kết quả quan trọng mà xã đã đạt được trong 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm và gợi ý một số vấn đề để người dân phát biểu ý kiến.

Đồng chí Chủ tịch UBND xã khai mạc buổi tiếp xúc, đối thoại

          Tại hội nghị đã có 6 ý kiến của đại diện các hộ dân trong thôn đề xuất và kiến nghị với Đảng ủy-UBND xã. Các ý kiến tập trung vào việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo vệ rừng, dịch vụ môi trường rừng; chế độ cho đối tượng bảo trợ xã hội; hỗ trợ xi măng để tu sửa và làm mới đường bê tông vào các nhóm hộ; việc thực hiện qiuản lý các nguồn vốn quay vòng; việc bình xét hộ nghèo hàng năm và việc hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covd-19 từ nguồn kinh phí hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ...

Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại

 

           Các ý kiến của người dân đã được các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, UBND xã trả lời và yêu cầu công chức phụ trách lĩnh vực trả lời cụ thể cho người dân, ngoài ra các đồng chí lãnh đạo xã cũng triển khai tuyên truyền một số nội dung để người dân biết tham gia giám sát và thực hiện tại thôn như: quản lý và sử dụng quỹ thôn; phòng chống thiên tai; không xuất cảnh trái phép đi làm thuê ở Trung Quốc; tu sửa sơ sở vật chất điểm trường để chuẩn bị cho năm học mới; việc quản lý và sử dụng hệ thống nước sinh hoạt khu vực trung tâm xã....Kết thúc buổi tiếp xúc, đối thoại, người dân đều thỏa mãn với những kiến nghị, đề xuất đã được lãnh đạo xã trả lời, đồng thời bày tỏ đồng tình với phương hướng lãnh đạo mà xã đang thực hiện.

Các đồng chí Lãnh đạo xã trả lời các ý kiến, kiến nghị của người dân

 

            Tiếp xúc, đối thoại với người dân để giải quyết triệt để các vướng mắc tại cơ sở là yêu cầu đầu tiên trong nhiệm vụ lãnh chỉ đạo của các cơ sở, các tồn tại, vướng mắc được người dân phản ánh trực tiếp với lãnh đạo và được trả lời, giải quyết kịp thời góp phần vào ổn định chính trị tại địa phương, từ đó nhân dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho gia đình và giúp địa phương hoàn thành nhiệm vụ được giao./.


Tin khác